อบรม คปอ.ร่วมมือร่วมใจ เพื่อความปลอดภัยจากการทำงานในสถานประกอบการ

คปอ. หมายถึง คณะกรรมการความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานซึ่งเป็นการร่วมมือจากทุกภาคส่วนในหน่วยงาน เพื่อทำงานด้านความปลอดภัย โดยมีตัวแทนจากประธานผู้บริหาร ผู้แทนจากลูกจ้างแรงงาน รวมทั้ง จ.ป. วิชาชีพ เป็นผู้ช่วยเพื่อปฏิบัติภารกิจ อบรม คปอ. สำหรับในการร่วมค้นหาแนวทาง และวางแผนงานด้านความปลอดภัย สำหรับเพื่อการดำเนินการช่วยเหลือ และก็จัดงานกิจกรรมส่งเสริมด้านความปลอดภัย สำหรับการปฏิบัติงานของสถาน ประกอบกิจการให้สอดคล้องกับที่กฎกระทรวง และการจัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัย สำหรับเพื่อให้การดำเนินการเจ้าหน้าที่หน่วยงาน หรือคณะบุคคลเพื่อดำเนินงานด้านความปลอดภัยในสถานประกอบการเป็นไปตามระเบียบ พ.ศ.2565 ที่ได้กำหนดไว้

การอบรมด้านความปลอดภัย เตรียมพร้อม รู้เท่าทัน พร้อมทุกสถานการณ์

การ อบรม คปอ.ในส่วนของการเลือกตั้ง คณะกรรมการความปลอดภัยในการทำงานในแต่ละสถานประกอบกิจการนั้นมีขั้นตอนการคัดเลือกจากการลงคะแนนเสียงจากพนักงานทุกฝ่ายภายในสถานประกอบกิจการ เพื่อเลือกสรรตัวแทนจากฝ่ายลูกจ้าง แต่งตั้งให้เป็นตัวแทนของพนักงานโดยชอบธรรม โดยหลังจากที่มีการคัดเลือก คปอ. เรียบร้อยแล้ว นายจ้างและฝ่ายบุคคลของสถานประกอบกิจการต้องส่งเสริมกลุ่ม คปอ ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าอบรม คปอ. เพื่อเสริมสร้างความรู้ที่ถูกต้องในการปฏิบัติหน้าที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน

เพื่อคุ้มครองปกป้องอันตราย อุบัติเหตุ รวมทั้งโรคที่เกิดขึ้นและมีสาเหตุมา จากการทํางานทําให้อัตราและความเสี่ยงลดน้อยลง และก็มีการร่วมมือของทุกภาคส่วน ในหน่วยงานให้สามารถขับเคลื่อนแผนงานด้านความปลอดภัยฯ อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล สำหรับในการดำเนินงานอย่างจริงจัง ยั่งยืน เนื่องจากเรื่องของความปลอดภัย เป็นหน้าที่ของทุกคน และก็เพื่อเป็นไปตามที่กฎระเบียบกระทรวงเพื่อการดำเนินการสำหรับข้าราชการ หน่วยงาน หรือคณะบุคคลเพื่อความปลอดภัยใน สถานประกอบการ พ.ศ. 2565 โดยกฎหมายกำหนด หน้าที่ของคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย รวมทั้ง สภาพแวดล้อม สำหรับเพื่อการดำเนินงานที่เป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย

ร่วมมือร่วมใจ สถานประกอบการปลอดภัยน่าอยู่

เป็นการร่วมมือจากทุกภาคส่วนในหน่วยงาน สำหรับเพื่อการจัดการด้าน ความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นนายจ้าง ลูกจ้าง โดยมีบทบาทสำหรับการวางแผนวางหลักการรวมทั้งแผนงาน ด้านความปลอดภัย สำหรับการปฏิบัติงาน รายงานและ แนะนำมาตรการหรือทางแก้ไขให้ถูกตามกฎเกี่ยวกับความปลอดภัย สำหรับเพื่อการปฏิบัติงาน ช่วยเหลือ เกื้อหนุนกิจกรรม ด้านความปลอดภัย สำหรับเพื่อการดำเนินงานของสถาน ประกอบกิจการ ตรวจสอบด้านความปลอดภัย สำหรับเพื่อการดำเนินการรวมทั้ง พิจารณาสถิติอุบัติเหตุ อันตราย ที่เกิดขึ้นในสถานที่ประกอบกิจการนั้น สำหรับเพื่อการดำเนินงานของ สถานประกอบการ วาง ระบบการรายงานภาวะการทำงานที่ไม่ปลอดภัย ให้เป็นหน้าที่ของลูกจ้างทุกคน ทุกระดับจะต้องปฏิบัติ และให้คะแนนการปฏิบัติการ ด้านความปลอดภัย ควรจะมี การสัมมนา อบรม คปอ. อย่างต่ำเดือนละ 1 ครั้ง